ท่องเที่ยวสวนสัตว์ซาฟารี

เด็กๆคงจะอยาไปเที่ยวสวนสัตว์ซาฟารีเพราะว่าเด็กๆก็คงอยากจะใกล้ชิดกับสัตว์ป่าต่างๆและวันนี้เราจะมาบอกว่าจะมีสัตว์ชนิดใดบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ วันนั้นฉันและครอบครัวของฉันต้องการที่จะไปดูสัตว์เราเลยจะไปที่สวนสัตว์ซาฟารีดังนั้นพ่อจึงขับรถพาเราทั้งครอบครัวไปเที่ยวกันหลังจากที่พ่อขับรถไปถึงเราก็ได้พบกับที่จ่ายเงินค่าเข้าและจะมี 2 โซนให้คุณได้เลือกว่าจะไปดูสัตว์แบบไหน

ที่นี้จะมีอยู่สองแบบแบบเรียกคือเราจะขับรถเข้าชมสวนสัตว์อันตรายต่างๆส่วนอีกแบบนึงจะเป็นให้เราเดินเพื่อดูสัตว์น่ารักต่างๆมากมายหลายแบบแต่เนื่องจากว่าฉันขอคุณพ่อว่าอยากดูสัตว์ทั้ง 2 แบบหลังจากที่อ้อนพ่อสักพักพ่อก็ยอมใจอ่อนได้จ่ายเงินให้เราทั้งครอบครัวทั้งแบบขับรถและแบบเดินหลังจากที่เราจ่ายเงินค่าเข้าเรียบร้อย

เรารีบขอพ่อให้พาเราไปชมสวนสัตว์อันตรายก่อนและพ่อจึงทำตามใจของเราในตอนแรกเมื่อเราสักพักเราก็พบกับควายป่ามีอยู่เต็มไปหมดรวมถึงเห็นฮิปโปและเห็นแรดแม่ลูกอยู่ด้วยกันนอกจากนั้นยังเห็นม้าลายเส้นสำหรับการขับรถในการเที่ยวชมสวนสัตว์ซาฟารีหรือทางสวนสัตว์ได้ออกกฎไว้ว่าห้ามเปิดประตูลงจากรถโดยเด็ดขาดหรือแม่จะเปิดกระจกทางซาฟารีทางสวนสัตว์ก็มีให้

ดังนั้นเราจึงไม่ได้สัมผัสบรรยากาศอย่างใกล้ชิดนักแต่ก็ทำให้เราดีใจขึ้นหน่อยเนื่องจากว่ามีม้าลายตัวหนึ่งเดินเข้ามาข้างๆรถเราทำให้ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับมันจริงๆถึงแม้จะไม่ได้รูปมันแต่ฉันก็รู้สึกดีหลังจากนั้นเราจึงเดินทางต่อไปได้พบกับประตูกรงเหล็กประตูนึงมีป้ายแบบเลยว่าโดนสิงโตและเสือก็ฉันเป็นคนชอบเสือและสิงโต

หลังจากนั้นพ่อจะพาฉันขับเข้าไปในประตูกรงเหล็กเราไม่เห็นสิงโตหรือเสือแม้แต่ตัวเดียวแค่หางเสือหรือสิงโตฉันยังหาไม่เจอเลยอย่างนั้นเราจึงขับต่อไปแต่พอจะถึงทางออกเราก็พูดว่าสิงโตและเสือทั้งฝูงต่างก็มานอนอยู่ตรงที่เดียวกันอยู่ใต้ต้นไม้เพื่อหลบแดดอาจจะเป็น

เพราะวันที่ฉันมาอากาศร้อนเราเสือและสิงโตทนอากาศร้อนไม่ไหวจึงนอนหลับใต้ต้นไม้แทนใจฉันก็เสียดายนิดๆแต่ยังไงเราก็ได้เห็นสิงโตและเสืออย่างใกล้ชิดอยู่ดีหลังจากออกมาจากโซนสิงโตเรียบร้อยเราก็พบกับประตูกรงเหล็กอีกประตูนึงเขียนไว้ว่าจะมีนกยูงฉันดีใจมาก

เพราะฉันก็ชอบนกยูงเหมือนกันดังนั้นฉันจึงขอพ่อให้เขาเข้าไปเพราะฉันก็ขับเข้าไปและขับแบบช้าๆถือว่าเราจะเจอนกยูงข้างทางได้ดูแต่หลังจากที่เดินไปเราก็ไม่เจอนกยูงเลยแม้แต่สักตัวเดียวจนขับออกไปจากตรงประตูก็ยังไม่เห็นฉันเลยคิดว่าบางทีทางสวนสัตว์อาจจะเอา นกยูงออกไปหมดแล้วก็ได้หรือบางทีนกยูงมันอาจจะมีอยู่จริงๆแต่เพียงแค่มันไม่ได้แสดงตัวออกมาตอนที่เราขับรถมาเท่านั้นเองแต่ก็ไม่เป็นไรหลังจากนั้นเราก็ขับรถต่อไป

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  ดูบอล