นี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการเดินทางรอบโลก

การหาวิธีท่องเที่ยวรอบโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพยายามทำแบบประหยัดหรือวางแผนท่องเที่ยวรอบโลกกับครอบครัว

มีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงเมื่อประเมินการเดินทางของคุณ รวมถึงสิ่งที่ต้องทำก่อนออกเดินทางและงบประมาณของคุณ เพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นได้ เราได้รวบรวมคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเดินทางรอบโลก รวมถึงทุกอย่างตั้งแต่วิธีเริ่มมองหาการเดินทางของคุณ ไปจนถึงวิธีประหยัดเงินเมื่อคุณไปต่างประเทศ

รับเอกสารของคุณตามลำดับ ผู้ที่อยู่ในสหรัฐฯ จะต้องการใบขับขี่ที่เป็นปัจจุบัน เนื่องจากภายในวันที่ 1 ต.ค. 2020 ผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ ทุกคนที่เดินทางภายในประเทศจะต้องมีบัตรประจำตัวที่สอดคล้องกับกฎหมาย Real-ID

ซึ่งเพิ่มข้อกำหนดด้านความปลอดภัยสำหรับใบขับขี่ของรัฐและบัตรประจำตัวประชาชน ผู้อยู่อาศัยใน 24 รัฐ รวมถึงอลาสก้า แคลิฟอร์เนีย ไอดาโฮ เมน โอเรกอน และวอชิงตัน จะได้รับบัตรที่สอดคล้องกับ Real-ID ได้จนถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2018

แม้ว่ารัฐต่างๆ จะมีตัวเลือกให้ยื่นขอยกเว้นจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2020 เมื่อช่วงสุดท้าย มีการบังคับใช้กฎหมาย Real-ID ซึ่งหมายความว่าผู้อยู่อาศัยในรัฐเหล่านั้นควรตรวจสอบสถานะบัตรประจำตัวของตนเป็นประจำก่อนบิน

สำหรับการเดินทางนอกสหรัฐอเมริกา บัตรหนังสือเดินทางหรือบัตรเดินทางที่เชื่อถือได้สามารถใช้เป็นเอกสารในการข้ามทางบกและทางทะเลบางแห่ง

แต่คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณมีเล่มหนังสือเดินทาง หากมีโอกาสที่คุณอาจเดินทางออกจากหรือเข้าประเทศอื่นทางเครื่องบิน ซึ่งไม่สามารถใช้บัตรหนังสือเดินทางได้ มีหนังสือเดินทางแล้ว? คุณจะต้องตรวจสอบว่าใช้ได้เป็นเวลาอย่างน้อยหกเดือนหลังจากการเดินทางที่วางแผนไว้หรือไม่ นั่นเป็นเพราะบางประเทศ เช่น ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และรัสเซีย

กำหนดข้อกำหนดนี้สำหรับการเข้าประเทศของตน การต่ออายุหนังสือเดินทางจะใช้เวลาอย่างน้อยหกถึงแปดสัปดาห์ทางไปรษณีย์ แต่ผู้ที่มีหลักฐานการเดินทางระหว่างประเทศ (เช่น กำหนดการเดินทางของเที่ยวบิน) สามารถขอต่ออายุหนังสือเดินทางแบบเร่งด่วนได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม $60 ถึง $110

และโดยไปที่ศูนย์หนังสือเดินทางด้วยตนเอง การเดินทางระหว่างประเทศอาจต้องขอวีซ่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่และระยะเวลาการเดินทางของคุณ บางประเทศมีข้อตกลงที่อนุญาตให้นักเดินทางเข้าและออกโดยไม่ต้องใช้วีซ่า ตัวอย่างเช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดาไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับการเดินทาง (ยกเว้นในบางกรณี) และรัฐเชงเก้น 26 รัฐของยุโรปมีระบบที่วีซ่าที่ออกโดยรัฐใดรัฐหนึ่งใน 26 รัฐ

โดยทั่วไปจะอนุญาตให้เดินทางทั่วทั้งประเทศอื่นๆ ได้นานถึง หากต้องการทราบว่าการเดินทางของคุณต้องใช้วีซ่าหรือไม่ ให้ตรวจสอบเว็บไซต์สถานทูตหรือสถานกงสุลปลายทางของคุณ บางประเทศจะอนุญาตให้คุณเดินทางโดยไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับการพำนักระยะสั้น ประเทศอื่นๆ เช่น เลบานอน อนุญาตให้พลเมืองจากจุดหมายปลายทาง เช่น สหรัฐอเมริกา ขอวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึง

รับวันพักผ่อนของคุณตามลำดับ การทำงานขณะเดินทางอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่มีบางขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการลาออกจากงานเพื่อเดินทางรอบโลก เริ่มต้นด้วยการประหยัดวันลาพักร้อนหากคุณทำงานในบริษัทที่จ่ายเงิน

สำหรับวันเหล่านี้ ผู้ที่ต้องการแลกเปลี่ยนวันหยุดยังสามารถตรวจสอบบริษัทต่างๆ เช่น PTO Exchange ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ ซื้อคืนวันหยุดที่ไม่ได้ใช้ เพื่อให้พนักงานสามารถเปลี่ยนวันเหล่านี้เป็นการเดินทาง สวัสดิการด้านสุขภาพ หรือเครดิตเพื่อการกุศล90 วัน

 

สนับสนุนโดย    ufabet