5 สถานที่น่าเช็คอิน ณ.เขาค้อ  

1.ไร่ GB เขาค้อ   สถานที่แห่งนี้จะใกล้กับทุ่งกังหันลมค่ะ  พื้นที่ไร้ กว้างขวาง เป็นไร้สตรอเบอรี่ให้เก็บเองสดๆ ลมพัดตลอดทั้งวัน ทำให้เย็นสบาย   แนะนำเลยค่ะว่ามาช่วงเดือนพฤศจิกายน  จะได้ชิมสตรอเบอรี่ลูกใหญ่ หวานฉ่ำ  ทางไร้นั้นก็มีกิจกรรมให้หลากหลาย   หรือใครสายถ่ายรูปบอกเลยเหมาะเลยค่ะ  

2.ทุ่งดอกเวอร์บีน่า เขาค้อ  ใกล้กับไร้ GB  เลย   มาแวะถ่ายรูปเช็คอิน   ถ่ายรูปสวยๆ   สีสันสวยงาม  ฟิลเหมือนเราอยู่กลางทุ่งลาเวนเดอร์เลยค่ะ   ทั้งทุ่งนั้นเต็มไปด้วยดอกไม้สีม่วง  ล้อมรอบไปด้วยหุบเขา   บรรยากาศเย็นสบายไม่ร้อน    พาตัวเองมารับลมธรรมชาติ   มาในช่วงเดือนมิถุนายน  จนถึงสิงหาคม  ดอกไม้จะออกดอกเต็มที่   ชวนกลุ่มเพื่อนมาถ่ายรูปกันเยอะนะคะสาวๆ 

3.เขาตะเคียนโง๊ะ  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมทะเลหมอก รับลมเย็น  หากได้มาเที่ยวเขาค้อแล้ว  อย่างที่บอกว่าเป็นจุดที่ชมทะเลหมอก  สามารถมองทะเลหมอกได้แบบ  360 องศา  ได้เห็นทั้งทะเลหมอกและวิว ทิวทัศน์   ที่งดงาม  ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยภูเขา  เล็กใหญ่สลับกันไป  ที่เด่นไปกว่านั้น ที่นี้สามารถกางเต้นนอนได้  และตื่นเช้ามาเจอทะเลหมอก แล้วสายๆหน่อยก็จะเจอแสงแรกของวัน   อากาศดีสุดๆ ไปเลยละคะ

    

4.แก่งบางระจัน   เป็นอีกสถานที่ที่นิยมกันมา   เพราะเข้ามาแล้วได้ยินเสียงน้ำไหล  ก็ชื่นใจ อากาศเย็นสบาย   สถานที่ที่แบบธรรมชาติสร้างเอง    น้ำไหลเย็นหากใครได้สัมผัส  มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ มาเที่ยวพักผ่อนที่นี้นั้นจะเป็นแบบแนวเชิงนิเวศ  ได้เห็นวิถีชุมชนของชุมชนละแวกใกล้เคียง  ลำธารในแก่งนี้น้ำจะไหลตลอดทั้งปี  

หากเป็นฤดูหนาวก็จะลดลงนิดหนึ่งจะเห็นโขดหินเยอะขึ้น แต่น้ำนั้นไม่ถึงขั้นแห้ง  ไม่มีให้เห็น  ก็ยังมีไหล และเย็นเหมือนเดิม  พบเห็นความสวยงามแบบธรรมชาติอีกมากมาย  สัตว์หลากหลายชนิด ที่หาชมดูยาก  จะพบได้น้อย   ที่นี้ยังพบเห็นได้เพนราะอุดมสมบูรณ์แบบธรรมชาติ  เป็นอีกสถานที่ที่อนุรักษ์ให้คงอยู่ไปอีกนาน 

5.Pino Latte Resort  & Café   ร้านนี้จะเป็นร้านอาหาร  เช็คอินถ่ายรูป  แวะทานอาหารอร่อย มุมถ่ายรูปอำเพียบ ทางร้านจัดเต็มให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ   ตกแต่งไปด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์   และมองไปมุมไหนก็จะเห็นภูเขาซับซ้อนเรียงกันตามลำดับ  อากาศดี   เพราะอยู่พื้นที่บนภูเขาสูง  วิวทิวทัศน์นั้นมองเห็นถึงวัดผาซ่อนแก้วอีกด้วย  

อยากจะบอกเลยค่ะว่ามันสวยมากจริงๆ   มองไปทางไหนก็สวย ไปหมด   มีจุดให้ถ่ายรูปไม่ว่าเป็นที่นั่งทานอาหารหรือวิวริมภูเขาให้เลือกถ่ายได้ตามชอบ  แต่เชื่อว่าชอบทุกมุมแน่ๆ    แพ๊คกระเป๋าเยวเขาค้อกันเลยค่ะ สาวๆ 

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  gclub