4  ที่เที่ยวสมุทรสาครและสมุทรสงคราม   

1.ช้อปปิ้งสุดมันส์ที่ตลาดรถไฟแม่กลอง สมุทรสงคราม 

  เป็นการผจญภัยเพื่อจับตาพ่อค้าในตลาดรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) ตลาดยอดนิยมตั้งอยู่ทั้งสองด้านของรางรถไฟยาว 100 เมตร ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจะค้าขายและตั้งร่มและม่านบังแดดไว้เหนือรางรถไฟ ธุรกิจดำเนินไปตามปกติจนกระทั่งได้ยินเสียงนกหวีดรถไฟ เมื่อมีสมาร์ทโฟนและกล้องถ่ายรูปอยู่ในมือ

ผู้เยี่ยมชมก็พร้อมที่จะถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ขณะที่รถไฟเข้าใกล้ตลาด พ่อค้าแม่ค้าก็พับที่พักอย่างรวดเร็ว บางคนก็ลากสินค้าออกจากราง และทุกคนก็อพยพสิ่งของของตนเมื่อรถไฟแล่นผ่าน เมื่อรถไฟแล่นผ่านไป

ทุกอย่างก็กลับคืนสู่ตำแหน่งเดิม ธุรกิจดำเนินไปราวกับว่ารถไฟไม่เคยผ่าน รถไฟที่วิ่งผ่านตลาดจะมีเจ็ดครั้งต่อวัน – เมื่อรถไฟออกจากมหาชัยไปแม่กลองและในทางกลับกัน     

2.ตลาดน้ำท่ากาแท้และเขตร้อน  

เมื่อพูดถึงทริปการตลาดแบบลอยน้ำ ประเทศไทยมีประสบการณ์และการต่อรองในท้องถิ่นมากมาย แต่ไม่มีอะไรที่เหมือนกับตลาดน้ำท่ากาในอัมพวา ตลาดน้ำแห่งนี้ซ่อนตัวอยู่กลางสวนเขตร้อนและมีเสน่ห์อย่างแท้จริง ในช่วงสุดสัปดาห์ ชาวนาและพ่อค้าแม่ค้าจะรวมตัวกันพร้อมกับเรือกล้วย ดอกบัว กองมะพร้าวอ่อนและแก่ วัตถุดิบในท้องถิ่น และอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้คุณยังสามารถพบกับผู้ขายอาหารริมถนนได้ที่นี่เช่นกัน คุณสามารถดื่มด่ำไปกับไข่เจียวหอยนางรมทอดกรอบ ไก่ย่างรมควันหอมกรุ่น

และแม้แต่เกี๊ยวสไตล์ไทยดั้งเดิม ตลาดน้ำท่ากาเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในชนบทอย่างรวดเร็วห่างไกลจากนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์เพียงไม่นานจากตลาดน้ำอัมพวา หรือใช้เวลาเดินทาง

โดยรถยนต์ 1 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ (ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ 20 นาทีจากอัมพวา) ควรไปถึงที่นั่นแต่เช้าเพื่อชมบรรยากาศท้องถิ่นและลองชิมอาหาร

3.รสชาติแห่งสมุทรสงคราม 

    เป็นเวลากว่า 100 ปีที่สมุทรสงครามหรือแม่กลองได้อิ่มท้องด้วยอาหารทะเลสดและแห้ง เกลือ น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา กะทิ ผัก และผลไม้เมืองร้อนตามฤดูกาล ต้องขอบคุณแม่น้ำแม่กลองและอ่าวไทย . ไปสมุทรสงครามที่ไหนก็อร่อยเด็ด

เพื่อประสบการณ์ความอร่อย ต่อไปนี้คืออาหารที่ควรค่าแก่การลองระหว่างมาเยือน   ต้มยำกุ้งแม่กลอง (ต้มยำกุ้งแม่น้ำแม่กลอง) รสชาติหวาน เปรี้ยว น้ำนม และกลิ่นสมุนไพร กุ้งแม่น้ำสดเนื้อแน่นชุ่มฉ่ำยิ่งขึ้นในน้ำซุปรสแซ่บที่ใส่ใบมะกรูดสด น้ำมะนาว น้ำปลา ข่า และพริกขี้หนูบด   ปลาทูแม่กลอง (ปลาทูแม่กลอง)

ถือเป็นปลาที่อร่อยที่สุดชนิดหนึ่งในอ่าวไทย ในการรับประทานอาหารสไตล์ครอบครัว ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าชุดปลาทูทอดเสิร์ฟพร้อม “น้ำพริกกะปิ” (น้ำพริกกุ้งเสียบ) และผักนึ่ง ใส่น้ำพริกกะปิเล็กน้อยลงบนปลาทูกรอบแล้วรับประทานกับข้าว

เมื่อรสชาติและเครื่องเทศจากมะนาว พริก น้ำตาลปี๊บ หอมแดง และกระเทียมเข้ากันในคราวเดียว จะไม่มีใครลุกออกจากโต๊ะจนกว่าปลาทูชิ้นสุดท้ายจะหมด    ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ (ผัดไทยกุ้งแม่น้ำแม่กลอง)

โดนใจคุณด้วยกุ้งน้ำจืดขนาดคิงไซส์ ผัดหมี่มีรสเผ็ดเล็กน้อย เปรี้ยวเล็กน้อย และหวานเล็กน้อย กุ้งน้ำจืดตัวยักษ์ช่วยเพิ่มรสชาติครีมและเนยให้กับอาหารจานคลาสสิก  

4.เลอะเทอะหากินที่ดอนหอยหลอด สมุทรสงคราม

  มุ่งหน้าไปยังดอนหอยหลอดเพื่อหาหอยหลอดเพื่อเอาชนะใจคุณ ดอนหอยหลอด ซ่อนตัวอยู่ทางตอนใต้สุดของจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นปากแม่น้ำที่มีแม่น้ำแม่กลองบรรจบกับทะเล น้ำลงจะทิ้งสันทรายโคลนไม่มีที่สิ้นสุดพร้อมหอยมีดโกนไว้สำหรับหาอาหาร (และนักเดินทางที่หิวโหย)

ในทางเทคนิคแล้ว การล่าหอยตลับนั้นกระทำด้วยวิธีที่ล้าสมัย ชาวบ้านจะขี่กระดานไม้เลื่อนไปบนผิวโคลนจับทีละแผ่น หอยสร้างท่อลึกลงไปในทรายอย่างน้อยสองฟุต แต่คนในท้องถิ่นฉลาดกว่าเมื่อต้องออกหาอาหาร โคลนลื่นมีความเหนียวจึงเคลื่อนที่ได้ยาก

หอยมีดโกนสามารถปรุงเป็น “ผัดฉ่า” ผัดกับพริกไทยเขียว พริกแดง และใบโหระพาหอม ผู้ที่ไม่อยากทำให้มือสกปรกสามารถไปร้านอาหารริมทะเลเพื่อเพลิดเพลินกับอาหารจานนี้ได้ ร้านอาหารบางแห่งมีที่นั่งแถวหน้าพร้อมวิวสันทราย

ดังนั้นคุณสามารถเพลิดเพลินกับหอยใบผัดเผ็ดๆ ขณะชมการกระทำของนักล่าหอย ดอนหอยหลอดใช้เวลาขับรถเพียงหนึ่งชั่วโมงจากกรุงเทพฯ (ขับรถ 15 นาทีจากสถานีรถไฟแม่กลอง)

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    ufabet