สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของตลาดนางเลิ้ง 

     สำหรับในบทความนี้เราจะมาพูดถึงสถานที่ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญของตลาดนางเลิ้ง  ซึ่งถ้าหากใครที่มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวที่ตลาดนางเลิ้งนั้นแนะนำว่าไม่ควรที่จะพลาดที่จะเดินทางไปสถานที่ที่แนะนำดังต่อไปนี้ 

     บ้านไม้โบราณและตึกแถวเก่าแก่  

       ตลาดนางเลิ้ง  เชื่อว่าหลายคนคงรู้ว่าที่นี่ในอดีตเคยเป็นชุมชนเก่าแก่ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลักษณะของตัวอาคารเป็นตึกแถวพาณิชย์แล้วก็บ้านไม้โดยแถวบริเวณตลาดนางเลิ้งนั้นแต่เดิมนั้นเคยเป็นที่อาศัยของคนในชุมชนซึ่งปัจจุบันนั้นก็ได้มีการบูรณะซ่อมแซมตัวอาคารโดยการทาสีใหม่แต่ว่ายังคงรูปแบบเดิมทำให้ที่นี่นั้นถือว่าเป็นสถานที่ที่มีตัวอาคารที่มีความเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี

ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบสถานที่ที่เป็นแนวโบราณอยากจะดูเกี่ยวกับเรื่องของสถาปัตยกรรมในการก่อสร้างแนะนำว่ามาที่บ้านไม้โบราณที่ตลาดน้ำเลยรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

      นอกจากนี้ที่นี่ยังมีโรงหนังเฉลิมธานี     โดยโรงหนังแห่งนี้นั้นคนในพื้นที่ต่างก็เรียกกันว่าโรงหนังนางรถตู้โรงหนังแห่งนี้ว่ากันว่าถูกสร้างขึ้นมาในสมัยของรัชกาลที่ 6 และได้มีการถ่ายภาพยนตร์ให้กับประชาชนได้ชมกัน

ซึ่งภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่นำมาใช้ก็จะมีทั้งภาพยนตร์ จากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศฝรั่งหรือประเทศอินเดียรวมถึงภาพยนตร์จีนและภาพยนตร์ไทยก็ถูกนำมาฉายซึ่งฉายครั้งแรกนั้นในปีพ.ศ 2461 ซึ่งหนังแต่เรื่องที่นำมาใช้นั้นก็จะเป็นหนังที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในยุคนั้นนั่นเอง 

         อย่างไรก็ตามแม้ว่าปัจจุบันจะไม่มีการฉายภาพยนตร์ที่โรงหนังเฉลิมธานีนี้แล้วแต่ที่นี่ก็กลายมาเป็นโกดังเก็บของของชุมชนซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความเก่าแก่เป็นอย่างมากเหมาะแก่การมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

          สำหรับสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่ตลาดนางเลิ้งนอกจากอาหารการกินแล้วก็คือการไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตลาดนางเลิ้งนั่นก็คือศาลเสด็จพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดเลยทีเดียว  ที่นี่นั้นได้รับความเคารพนับถือจากชาวบ้านพื้นที่ในบริเวณตลาดนางเลิ้งและใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

หรือไม่ให้ป่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากที่อื่นก็มักจะเดินทางมากราบไหว้ขอพรบนบานศาลกล่าวให้เสด็จพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ช่วยเหลือหลายครั้งที่ได้รับความช่วยเหลือก็ต้องเดินทางมาแก้บนที่ตลาดนางเลิ้งแห่งนี้และ

            นอกจากนี้ในทุกๆปีนั้นตลาดนางเลิ้งก็จะมีการจัดงานเทศกาลประจำปีซึ่งจะจัดทุกวันที่ 15 เดือนธันวาคมเพื่อเป็นการสักการะเสด็จเตี่ยโดยจะมีการจัดการแสดงลิเก 1 คืนและมีการแสดงงิ้ว 3 คืนติดกัน 

 

สนับสนุนโดย    gclub ผ่านเว็บ มือ ถือ