3 สถานที่หากมาเที่ยว ณ ประเทศเวียดนาม  มีสถานที่มาแนะนำต่อไปนี้ 

1.ฮานอย  – เสน่ห์อันศักดิ์สิทธิ์และเงียบสงบของประเทศ

เป็นที่ตั้งของมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากกว่า 6,000 แห่ง ซึ่งหลายแห่งได้รับการยอมรับจาก UNESCO  โดดเด่นด้วยสี่ฤดูกาล การมาเยือนฮานอยทุกครั้งโดยไม่คำนึงถึงช่วงเวลาของปี ถือเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและคุ้มค่า ในฤดูใบไม้ผลิ เมืองหลวงจะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูและเทศกาลหลากสีสัน ฤดูร้อนนำมา

ซึ่งม่านฝน และฮานอยก็ปกคลุมไปด้วยบรรยากาศแห่งความเศร้าโศก ซึ่งเป็นกลิ่นอายแห่งความคิดถึงที่หลายๆ คนโหยหา ฤดูใบไม้ร่วงมาพร้อมกับสภาพแวดล้อมที่โรแมนติกและสวยงามที่สุด ทั้งสายลมอ่อนๆ ท้องฟ้าสีฟ้าใส และใบไม้สีเหลืองที่กระจัดกระจายไปตามถนนที่เงียบสงบ และในช่วงปลายปี

เมื่อลมฤดูหนาวพัดมาและอุณหภูมิลดลง ฮานอยก็ถูกถ่ายภาพด้วยควันพวยพุ่งจากแผงขายอาหาร จากหม้อชาร้อน และจากเตาเล็กๆ แบบดั้งเดิมบนทางเท้าเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับผู้คน    ฮานอยเป็นที่ที่คุณเดินไปตามถนน 36 สายที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของย่านเมืองเก่า

ที่ซึ่งคุณจะได้ลองรสชาติดั้งเดิมของเฝอและความเข้มข้นของกาแฟไข่ที่ดีที่สุด เมืองหลวงฮานอยเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่คุณไม่ควรพลาดในการเดินทาง    

2.ดานัง   นอกจากเมืองฮอยอันแล้ว

ดานังยังเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งหนึ่งในเวียดนามตอนกลางที่ได้รับการโหวตให้อยู่ในรายชื่อ หลายปีที่ผ่านมา ดานังเป็นที่รู้จักไม่เพียงแต่เป็นเมืองที่สะอาดที่สุด แต่ยังเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุดอีกด้วย ด้วยอัตราการพัฒนาที่เร็วที่สุดทั่วประเทศ

ดานังประสบความสำเร็จในการสร้างและดำเนินการระบบการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ  รวมถึงสนามบินนานาชาติ สถานีขนส่งและสถานีรถไฟต่างๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และแท็กซี่ที่เชื่อถือได้ทั่วเมือง  

คุณจะพบว่าดานังเป็นเมืองที่มีการจัดระเบียบอย่างดี โดยมีภูมิทัศน์เมืองที่เรียบร้อยและสภาพแวดล้อมที่งดงามของภูเขาในตำนาน ถ้ำธรรมชาติ และหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในโลก – หาดหมีเคว

นอกเหนือจากของขวัญจากธรรมชาติแล้ว ดานังยังมีสถานที่ทางสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น สะพานทองคำที่มีชื่อเสียงระดับโลกแห่งบานาฮิลล์ สะพานมังกร เจดีย์ลินห์อึ้ง และอื่นๆ

กล่าวโดยสรุป ดานังคือสถานที่ประเภท “ไม่ว่าคุณจะคาดหวังอะไรเกี่ยวกับจุดหมายปลายทาง ก็สามารถเติมเต็มความต้องการเหล่านั้นได้”  

 

3.ฮาลอง  เป็นเมืองอิสระที่ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดกว๋างนิงห์

ซึ่งอยู่ห่างจากฮานอยไปทางตะวันออก 165 กม. เมืองฮาลองมักมีความหมายเหมือนกันกับอ่าวฮาลอง ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่งดงามที่สุดด้วยเสาหินปูนอันงดงามและเกาะต่างๆ ที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำทะเลสีฟ้าคราม มรดกทางธรรมชาติแห่งนี้เป็นภาพที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง

คุ้มค่ากับตำแหน่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก  อ่าวฮาลอง นอกจากทิวทัศน์อันน่าทึ่งแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน ตั้งแต่การล่องเรือชมอ่าวไปจนถึงการสำรวจถ้ำและถ้ำอันน่าอัศจรรย์ที่กระจายอยู่ตามภูมิประเทศ

ไปจนถึงการพายเรือคายัคและว่ายน้ำในผืนน้ำอันเงียบสงบของอ่าว ฮาลองมีสถานที่ปีนผาหินที่สวยงามและเส้นทางเดินป่า

สำหรับผู้แสวงหาการผจญภัย สำหรับผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์ในท้องถิ่น ยังมีโอกาสเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวประมงและลองตกหมึกในตอนเย็น หรือเรียนทำอาหารเพื่อเรียนรู้วิธีทำอาหารเวียดนามต้นตำรับแสนอร่อย

นอกจากนี้ การร่วมล่องเรือที่ให้บริการพักค้างคืนบนอ่าวเพื่อดื่มด่ำไปกับความเงียบสงบของฮาลองเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครที่คุณไม่ควรพลาด อ่าวฮาลองหรือเมืองฮาลองเป็นสถานที่ที่นักเดินทางทุกประเภทที่เดินทางไปเวียดนามต้องมาเยือนเพื่อพบกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย

 

สนับสนุนโดย    huaydee