เที่ยวเมืองหลวงและไปธรรมชาติ

ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวเกาะหรือภูเขาของประเทศไทย คุณมักจะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งคืนในเมืองหลวงระหว่างทาง กรุงเทพฯ อาจมีเสียงดังและเต็มไปด้วยมลภาวะ แต่ก็ยังเป็นเมืองที่น่าตื่นเต้นพร้อมกิจกรรมให้ทำและชมมากมาย

ทำไมไม่ทำให้มันอยู่อีกต่อไป สำหรับถนนข้าวสารเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงก่อนที่ตัวละครของเลโอนาร์โด ดิ คาปริโอในภาพยนตร์เรื่อง The Beach จะอยู่ที่นั่นเสียอีก

แต่มันเสียงดัง ไม่สวย และไม่ค่อยไทย เพื่อความสมจริงยิ่งขึ้น พระโขนงขอเสนอที่พักอีกแห่งด้วยตลาดริมทางที่ยอดเยี่ยมที่ซึ่งคนกรุงเทพฯ กิน ทำงาน และใช้ชีวิตทุกวัน

ไม่สะดวกเท่าแหล่งท่องเที่ยวหลัก แต่มีสถานีรถไฟฟ้าเพื่อให้คุณไปถึงพระบรมมหาราชวังได้ใน 20 นาที โดยการเดินทางนั้นมีวิธีการเดินทางที่ง่ายและสะดวกอย่างมาก

การจราจรในกรุงเทพอาจเป็นฝันร้าย แน่นอน คุณสามารถขึ้นแท็กซี่ได้ง่ายๆ หากคุณต้องการใช้เวลาหลายชั่วโมงในการจราจรติดขัด

แต่มีสองวิธีที่ดีกว่ามากในการเดินทางรอบเมือง หากต้องการสำรวจวัดและสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ให้นั่งเรือด่วนแม่น้ำหรือเรือหางยาวไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาและคลอง สำหรับส่วนที่ทันสมัยของเมือง รถไฟฟ้าเป็นวิธีที่รวดเร็วและประหยัดในการเดินทางจากแม่น้ำไปยังห้างสรรพสินค้าและสถานบันเทิงยามค่ำคืนในสุขุมวิทและตลาดนัดจตุจักรที่มีชื่อเสียง

หากต้องการเรื่ออาหารการกิน การเลือกสถานที่ของกินว่ากินที่ไหนดี คำตอบง่ายๆ คือ ทุกที่! อาหารไทยริมทางเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดในโลก และในราคาประมาณ 5 ดอลลาร์ คุณก็สามารถรับประทานอาหารที่อิ่มท้องและอร่อยได้

แผงขายอาหารบางแห่งมีที่นั่งพลาสติกเล็กๆ ที่คุณสามารถนั่งรับประทานอาหารและทำอาหารจานเดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก เช่น ข้าวมันไก่ทอดหรือก๋วยเตี๋ยวผัดไทย มุ่งหน้าไปยังไชน่าทาวน์  ถนนเยาวราช เปิดทุกวันและมักจะมีความแออัดอย่างมากในช่วงเสาร์ อาทิตย์และเลือกสิ่งที่น่าสนใจที่สุด

จากร้านอาหารและแผงขายอาหารจีนและไทยที่ยอดเยี่ยมมากมาย

สิ่งที่ต้องทำ หลังจากที่คุณชมสถานที่สำคัญ เช่น พระใหญ่ที่วัดโพธิ์และพระบรมมหาราชวังอันตระการตา และช้อปปิ้งที่ตลาดจตุจักรแล้ว การเดินเล่นสวนสาธารณะก็เป็นไฮไลท์สำคัญในการท่องเที่ยวด้วย ยังไม่พอสามรถไปเยี่ยมชมฟาร์มงูและชมการแสดงงูสดๆ

คุณสามารถสัมผัสงูด้วยตัวคุณเองได้หากต้องการ นอกจากนี้ยังมซาฟารีเวิด์ลหรือการแสดงสัตว์อย่างจระเข้ที่น่าสนใจอีกด้วย หากสำผัสสิ่งเหล่านี้ครบถ้วนแล้วก็สามาถที่จะไปเที่ยวชม่าเขาได้อย่าสนุกสนานมากขึ้น

เพราะบางครั้งนักท่องเที่ยวอาจจะมองภาพเล็กๆว่าประเทศไทยนันเหมาะกับการไปเที่ยวยังป่าเขาแต่อน่นอนว่าในเมืองนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ดังนั้นแล้วการท่องเที่ยวในเมืองสักวันก็จะทำให้เกิดความประทับใจในการมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย      หวยดี