ยอดเขามะม่วงสามหมื่น  จังหวัดตาก

 

     ยอดเขามะม่วงสามหมื่น  สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่เคยได้ยินชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดตากซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ภายในเทือกเขาดอยสามหมื่น   และกำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอยู่ในตอนนี้ซึ่งชื่อสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวนั้นก็คือน้ำตกปิตุโกรหรือที่รู้จักกันดีในนามของน้ำตกเปรโต๊ะลอซู 

อาจจะเคยได้ยินชื่อสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากน้ำตกเปรโต๊ะลอซูมากนักโดยสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวเรียกว่ายอดเขามะม่วงสามหมื่น

       สำหรับยอดเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดตากเช่นเดียวกันโดยอยู่บริเวณเทือกเขาดอยสามหมื่นเช่นเดียวกับน้ำตกปิตุโกรนั่นเองซึ่งการเดินทางมาน้ำตกปิตุโกรและยอดเขามะม่วงสามหมื่นนั้นมีการเดินทางมาเส้นทางเดียวกัน

ซึ่งการเดินทางนั้นจะค่อนข้างยากลำบากแต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปถึงบริเวณโดยยอดเขามะม่วงสามหมื่นแล้วคุณจะพบกับความสวยงามที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากเรียกได้ว่าถ้าคุณเดินทางไปถึงยอดเขามะม่วงสามหมื่นคุณจะหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียวกับความสวยงามของวิวทิวทัศน์บนยอดเขาดังกล่าว 

         อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปที่ยอดเขา มะม่วงสามหมื่นหรือแม้แต่น้ำตกปิตุโกรนั้นก็จะต้องเดินทางอย่างระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนักท่องเที่ยวเดินทางมาช่วงนี้ฤดูฝนเนื่องจากว่าบนยอดเขานั้นฝนจะตกชุกอยู่แทบจะตลอดเวลาและที่สำคัญเมื่อฝนตกลงมานั้นก็จะมีทั้งดินและโคลนทำให้พื้นในการเดินลื่นมาก

นอกจากนี้เส้นทางการเดินนั้นก็อาจจะค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากว่าเป็นป่าดังนั้นทริปนี้การเดินทางนั้นไม่ควรที่จะมาแค่เดี่ยวๆหรือมาเป็นคู่แต่ควรจะมาเป็นหมู่คณะจะทำให้การท่องเที่ยวในครั้งนี้สนุกสนานเพลิดเพลินมากกว่า

          ที่สำคัญทหารนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาเที่ยวที่ยอดเขามะม่วงสามหมื่นแล้วเราก็แนะนำว่าควรจะมีการจ้างไกด์นำทางมาซึ่งอาจจะเป็นชาวบ้านบริเวณดังกล่าวก็ได้เพื่อที่จะได้มาถูกทางและไม่หลงเพราะการเดินทางมาเที่ยวที่ยอดเขามะม่วงสามหมื่นนั้นใช้ระยะเวลาในการเดินทางค่อนข้างนานเลยทีเดียวซึ่งจะต้องเสียเวลาในการเดินทางเกือบประมาณครึ่งวันโดยนักท่องเที่ยวจะต้องเจอกับอุปสรรคมากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินบริเวณพื้นที่ทางชันต้องปีนผาและเดินบนเสาเขาเป็นต้น

         อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่จะเดินทางมาเที่ยวที่ยอดเขามะม่วงสามหมื่น แห่งนี้นั้นแนะนำว่าคุณจะต้องมาแบบพักค้างคืนด้วยการนำเต็นท์มาด้วยเพราะเสียเวลาครึ่งวันในการขึ้นมาบนยอดเขาและลงไปอีกครึ่งวันเพราะฉะนั้นคุณแทบจะไม่มีเวลาเที่ยวเลยดังนั้นการมาเที่ยวที่สนุกสนานเพลิดเพลินที่สุดก็คือการมานอนค้างคืนนั้นเอง 

 

สนับสนุนโดย    ดูบอลสด