น้ำตกใสๆเย็นๆ จังหวัดฉะเชิงเทรา ท่องเที่ยวเล่นน้ำให้ฉ่ำๆดับร้อน

น้ำตกใสๆเย็นๆ  ชี้แนะสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำตกที่ฉะเชิงเทรา ชักชวนทุกคนไปคายร้อนให้เย็นขึ้นเพลิดเพลินใจกันที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ฉะเชิงเทรา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร ที่เมื่อพูดถึงทีไร หลายๆคนก็ชอบนึกถึงการไปไหว้พระดัง หรือหาอาหารอร่อยๆอากาศดีแถวร้านอาหารริมน้ำ เพื่อชาร์จไฟให้ร่างกายและก็ช่วยจิตใจที่เหนื่อย แบบเดินทางได้ง่ายๆ ขับขี่รถจากกรุงเทพมหานคร เพียงแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆแค่นั้น จะมีที่แห่งไหนบ้าง ไปดูกัน

1.น้ำตกบ่อทราย

น้ำตกบ่อทราย อยู่ที่อำเภอท่าตะเกียบ เป็นน้ำตกจากสายธารที่เกิดเองตามธรรมชาติ ที่ร่องน้ำของอ่างเก็บกักน้ำคลองสียัด ที่อวดโฉมความสวยงามของสายน้ำใสเย็นที่ไหลผ่านเกาะแก่ง แนวสันหิน ใจกลางธรรมชาติของป่าเขาที่เขียวชะอุ่มและก็สมบูรณ์บริบูรณ์

ซึ่งส่วนที่เป็นสถานที่เล่นน้ำเป็น ส่วนที่น้ำไหลม่ลึกมากและก็น้ำไหลไม่แรง ในวันหยุดนั้นจะมีคนมาท่องเที่ยวที่นี้มากมายเลย และก็ตรงนี้ยังมีแม่ค้าพ่อค้ามาทำแพไว้สำหรับคนฉะเชิงเทราและก็นักเดินทางที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่นั้นด้วย

2.น้ำตกทุ่งยายชี

น้ำตกทุ่งยายชี ตั้งอยู่ที่ อำเภอท่าตะเกียบ อยู่ไม่ไกลกันกับน้ำตกบ่อทราย เขื่อนสียัด มีรอบๆในการให้ลงเล่นน้ำรอบๆ แต่ว่าในรอบๆกึ่งกลางสายธาร จะมีความลึกก็เลยจำต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคราว บริเวณรอบๆจะมีพื้นที่สำหรับให้นั่งพักผ่อนทานอาหารชายน้ำอีกทั้งซุ้มไม้แล้วก็แคร่ไผ่ ในส่วนภายในจะเป็นตลาด 100 ร้านค้า มีร้านค้าขายขายของกินแล้วก็เครื่องดื่มให้เลือกซื้อมานั่งกินได้ รวมทั้งมีร้านค้าให้เช่าเสื้อชูชีพ ห่วงยาง ในการเล่นน้ำอีกด้วย

3.น้ำตกวัดชำป่างาม

น้ำตกวัดชำป่างาม ตั้งอยู่ที่อำเภอสนามชัยเขต เป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่ท่ามกลางป่า ร่มรื่น อยู่ไม่ไกลจากเมือง น้ำไม่ไหลแรงก็เลยสามารถลงไปเล่นได้ รวมทั้งด้วยพื้นที่ของน้ำตกที่ตั้งอยู่ข้างหลังวัดชำป่าสวย ทำให้น้ำตกที่นี้แปลงเป็นจุดพักเล่นน้ำหนีร้อนของคนทั่วไปรวมทั้งเด็กๆในแถวนี้

4.น้ำตกอ่างฤๅไน

น้ำตกอ่างฤๅไน หรือน้ำตกบ่อทอง ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าตะเกียบ อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ใกล้กับหน่วยรักษาป่าน้ำตกบ่อทอง เป็นน้ำตกที่อยู่กึ่งกลางป่าลึก มีหินซับซ้อน ทำให้ไม่สามารถที่จะลงเล่นน้ำได้ เหมาะสมกับนักเดินทางที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการเดินป่า

ศึกษาเล่าเรียนทางธรรมชาติ ด้วยทางที่ออกจะวิบาก แม้กระนั้นกลางทางบางครั้งอาจจะได้พบกับสัตว์ป่าและก็นกป่าประเภทต่างๆได้ ที่สำคัญรอบๆน้ำตกอ่างฤา มีการแบ่งสรรพื้นที่ไว้ให้เป็นลานกางเต็นท์ ที่พัก รวมทั้งหอสังเกตการณ์สำหรับส่องสัตว์ในช่วงเวลากลางคืน

 

สนับสนุนโดย.    gclub ฝาก ขั้นต่ำ 20