การเดินทางรอบคาวากุชิโกะ

ประเทศญี่ปุ่น เมื่อพูดถึงแล้วสิ่งแรกที่เรานึกถึงนั้นคงจะเป็นอาหารเพราะอาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและความอร่อยที่โดดเด่นไม่แพ้ประเทศอื่นๆเลย และนอกจากอาหารแล้วญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการอนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิมไว้อย่างดี

ทำให้บ้านเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆนั้นก็มีความน่าสนใจอย่ามากเช่นกัน และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทางธรรมชาติญี่ปุ่นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามยากจะหาประเทศอื่นๆมาเปรียบได้ จึงทำให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะต้องมาสัมผัสประเทศญี่ปุ่นสักครั้ง

และสถานที่ที่น่าสนใจในประเทศญี่ปุ่น และเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวก็คือฟูเขาไฟฟูจินั่นเอง โดยภูเขาไฟฟูจินั้นตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบคะวิงุชิในจังหวัดคาวากุชิโกะ ภูเขาไฟฟูจินั้นเป็นภูเขาไฟที่มีการระเบิดและปะทุแต่ปัจจุบันได้มอดดับลงแล้ว

เนื่องจากเป็นภูเขาไฟที่อยู่บริเวณทะเลสาบทำให้มีความสวยงามอย่างมากและจะมีความสวยงามที่สุดในช่วงฤดูหนาวเพราะจะมีหิมะปกคลุมเป็นสีขาวโพนอยู่บนยอดด้านบนนั่นเอง และนอกจากฟูจิคาวากุชิโกะนั้นจะเป็นจุดที่สามารถเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจนและสวยงามที่สุด บริเวณรอบๆก็ยังมีสถานที่เที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย

โดยการเดินทางรอบบริเวณคาวากุชิโกะนั้นจะมีบริการ Sightseeing Bus จะมีการแบ่งออกเป็น Redline Greenline Blueline จะเป็นรถบัสที่วนรอบคาวากุชิโกะทั้งหมด

โดยปกติแล้วการนั่งรถบัสไปยังที่ต่างๆนั้นจะต้องเริ่มจาก Kawaguchiko Station โดยเมื่อเดินออกมาจากสถานีรถไฟก็จะเจอจุดรอรถบัสเลยและสามารถซื้อตั๋วได้ภายในสถานีรถไฟเลยและจะมีแผนที่ให้มาด้วย ในแผนที่ก็จะบอกรายละเอียดทั้งสายรถ เวลาเดินรถ และสถานที่ต่างๆไว้อย่างละเอียด ไม่ต้องกลัวหลงเลย โดยราคาตั๋วนั้นก็จะมีหลายราคาตามจำนวนวันนั่นเอง

โดยปกติแล้วส่วนใหญ่คนที่มาเที่ยวก็จะนิยมซื้อแบบสองวันเพราะราคาจะคุ้มกว่า โดยราคาสองวันนั้นจะอยู่ที่ 1,500 เยนและจะต้องใช้ทันทีในวันที่ซื้อไม่สามารถเก็บไว้ได้นั่นเอง โดยสามารถใช้ขึ้นรถบัสได้ทุกสาย โดยไม่จำกัดรอบหรือเที่ยว สามารถขึ้นกี่รอบก้ได้ในระยะเวลาสองวันคุ้มมากๆ โดยรสบัสสาย Redline นั้นจะวิ่งไปทางด้านบนและทางด้านขวาข้างล่างของทะเลสาบนั่นเองจะมีรอบรถเยอะมาก Greenline จะวิ่งในระยะทางที่ไกลทางด้านบนสามารถไปยังทะเลสาบอื่นๆ

ได้ด้วย และ Blueline จะวิ่งไปทางด้านล่างของทะเลสาบนั่นเอง การเดินทางรอบๆคาวากุชิโกะนั้นสามารถเดินทางด้วยรถบัสทั้งหมดได้นั่นเอง แต่หากอยากได้ความสะดวกสบายที่มากกว่าที่นี่ก็มีบริการรถเช่าด้วยแต่แนะนำว่าหากต้องการเช่ารถนั้นควรเช่าออนไลน์ล่วงหน้าเพราะหากไปเช่าเมื่อถึงที่โน่นนั้นราคาแพงมากๆเลยทีเดียว