7 ที่เที่ยวบรรยากาศธรรมชาติเมืองจันทร์

จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดเล็ก ๆจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติมากมาย นักท่องเที่ยวที่รักการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์จึงพลาดไม่ได้ที่จะมาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่จังหวัดจันทบุรี

  1. จุดชมวิวเนินนางพญา คุ้งวิมาน เป็นจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพที่สวยงามของจังหวัดจันทบุรี นักท่องเที่ยวที่อยากชมพระอาทิตย์ตกดินลับหายไปในท้องทะเล จึงพลาดไม่ได้เลยที่จะมาชมวิวที่เนินนางพญาแห่งนี้ และที่จุดชมวิวนี้มักจะมีคู่รักนำแม่กุญแจมาคล้องไว้เป็นจำนวนมาก ด้วยความเชื่อว่าหากคู่รักที่มาที่จุดชมวิวเนินนางพญาแห่งนี้ แล้วได้คล้องกุญแจด้วยกัน จะมีความรักที่ยืนยาวรักกันตลอดไปเหมือนกับแม่กุญแจ 
  2. ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน เป็นโครงการของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการศึกษา และการพัฒนาด้านการประมง และกิจกรรมต่าง ๆ จึงเป็นสถานที่ ๆเหมาะกับผู้ที่ต้องการมาท่องเที่ยวเพื่อศึกษาหาความรู้เชิงอนุรักษ์
  3. น้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตกที่อยู่คู่กับความทรงจำของคนไทย เพราะเป็นสถานที่ ๆพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จมามากถึง 12 ครั้ง บริเวณโดยรอบห้อมล้อมไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย น้ำตกพลิ้วมีทั้งหมด 3 ชั้น น้ำมีสีเขียวเหมือนกับมรกต และมีฝูงปลาพลวงหินแหวกว่ายอยู่มากมาย ให้ความเป็นธรรมชาติสุด ๆ
  4. Viva Foresta Farm เป็นฟาร์มสัตว์แห่งแรกของจังหวัดจันทบุรี มีสัตว์นานาชนิดมากมาย บรรยากาศล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูง และสวนดอกไม้ที่บานสะพรั่งดูสบายตา และยังเป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้เข้าไปให้อาหาร และสัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์ได้อีกด้วย เป็นธรรมชาติสุด ๆไปเลย
  5. ชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นชุมชนเก่าแก่ที่อยู่คู่กับจังหวัดจันทบุรีมานานกว่า 300 ปี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ บ้านเรือนโดยส่วนใหญ่ในละแวกนี้ยังคงเป็นบ้านแบบเก่าให้ความรู้สึกถึงวิถีชีวิตของคนไทยในสมัยอดีต เหมาะกับการไปถ่ายรูปกับบรรยากาศธรรมชาติที่สุดแสนจะคลาสสิคอีกด้วย 
  6. ทะเลแหวกจันทร์ หรือทะเลแหวกบางชัน เป็นทะเลที่มีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เกิดน้ำขึ้นน้ำลง ซึ่งเกิดจากการที่เปลือกหอยทับถมกันบนสันทรายจนเกิดความยาวออกไปจนถึงกลางทะเลประมาณ 700 เมตร และทะเลที่นี่ก็มีพื้นทรายเป็นสีดำ ซึ่งเกิดจากธรรมชาติอีกด้วย นักท่องเที่ยวที่ต้องการศึกษาธรรมชาติจึงไม่ควรพลาดที่จะมาชมทะเลแห่งนี้
  7. เขาคิชกูฏ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นสถานที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทที่อยู่บนภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทยโดยเปิดให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มีจิตศรัทธาเข้าเยี่ยมชม สักการะ บูชาเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น