ที่เที่ยวน่าไปที่จังหวัดสระบุรี

     เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องทำงานกันหนักและเชื่อว่าหลายคนคงไม่ค่อยที่จะมีเวลาไว้พักไว้เที่ยว สันนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่จังหวัดสระบุรี ไปเช้าเย็นกลับไม่ต้องเสียงเงินเยอะด้วย 1000 เดียวก็เที่ยวได้ 

  1. สวนพฤกษศาสตร์พุแค ที่นี้จะมีพวกต้นไม้เอาไว้ตกแต่งบ้าน พวกต้นไม้สวยสวยต้นไม้มงคลที่นี้จะมีเยอะมากแต่เขาไม้ได้มีไว้เพื่อที่จะขายแต่มีไว้ให้คนได้ศึกษาเกี่ยวกับต้นไม้ชนิดต่างต่างและที่นี้อากาศไม่ร้อนมากเลยทำให้มีคนเข้ามาเที่ยวที่นี้ก็เยอะพอสมควรอยู่ ซึ้งที่นี้ในทุกทุกวันเสาร์จะมีกิจกรรมพิเศษซึ้งกิจกรรมนี้เรียกว่า ตลาดในสวน ชิมเพลิน  เดินไพร ซึ้งกิจกรรมนี้ที่นี้จะมีนักดนตรีมาเล่นเพลงเพราะๆให้เราฟังฟังเพลงไปก็ดูของไปแถมในวันเสาร์ยังมีร้านขายของกินมาเปิดอีกด้วยต้องขอย้ำว่ามีเฉพาะในวันเสาร์เท่านั้นนะคะ 
  2. น้ำตกสามหลั่น ที่นี้ตั้งอยู่ไม่ไกลมากจากที่อุทยานแห่งชาติ ซึ้งตั้งอยู่ห่างรวมๆประมาณ 300 เมตร ซึ้งน้ำตกที่นี้ถือว่าไม่เล็กแต่ก็ไม่ใหญ่ประมาณกลางๆกำลังสวย ซึ้งที่เรียกว่าน้ำตกสามหลั่นเพราะน้ำตกที่นี้มีทั้งหมด  3 ชั้น ซึ้งทุกๆชั้นความสูงก็ประมาณ 2 เมตร ซึ้งเมื่อมองดูรวมๆก็เป็นภาพที่สวยมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในหน้าฝนจะมีพวกกล้วยไม้ป่าตั้งอยู่ใกล้ๆ ซึ้งถ้าเกิดว่าใครมาในช่วงหน้าฝนไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะไหลแรง เพรำที่นี้น้ำไม่ไหลแรงมากเล่นได้ไม่อันตราย ลองไปดูนะคะ
  3. น้ำตกโกรกอีดก ที่นี้ก็ตั้งอยู่ในบริเวณของอุทยานเขาใหญ่ซึ้งที่นี้น้ำไหลแรงมากน้ำตกที่นี้จะมีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ้งความสูงของที่นี้มีมากถึง 350 เมตรเลยทีเดียว เวลาน้ำไหลลงกระทบที่ก้อนหินในแต่ละชั้นจะมีเสียงดังก้องกังวาน ซึ้งในบริเวณรอบๆต้นไม้ใหญ่ๆขึ้นอยู่เต็มไปหมด ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศธรรมชาติๆ แนะนำไม่ให้ลงเล่นเพราะน้ำไหลแรงอยู่แนะนำให้ดูความงามของน้ำตกอย่างเดี๋ยวคุณสามารถเอาเสื่อมาปูนั่งเล่นดูน้ำตกสบายๆก็ได้ ใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

ทั้งสามแห่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่น่าใจไปเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งสามแห่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ใช้เวลาเดินทางไม่นาน สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้อย่างสบายโดยที่ไม่ต้องขับรถแบบเร่งรีบมากนัก ขากลับก็แวะซื้อขนมกระหรี่พับ ขนมดังของเมืองสระบุรี

ซึ่งตอนนี้มีหลายไส้มาก ที่สำคัญมีไส้ปูอัดหิมะ และไส้ยำสาหร่ายด้วย อร่อยมากมาก เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากอย่างยิ่ง