อุทยานแห่งชาติยวี่ซัน(Yushan National Park)ประเทศไต้หวัน

 

          อุทยานแห่งชาติยวี่ซัน สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะพาไปรู้จักในครั้งนี้คือสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 9 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของประเทศไต้หวันเลยก็ว่าได้

โดยสถานที่แห่งนี้นั้นมีชื่อเรียกว่า อุทยานแห่งชาติยวี่ซัน  ซึ่งชาวไต้หวันรู้จักกันดีในชื่อของภูเขาหยกนั่นเอง  สำหรับที่ประเทศไต้หวันนั้นเป็นประเทศที่มีภูเขาเยอะและภูเขาหยก แห่งนี้นั้นถือว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศไต้หวันเลยก็ว่าได้นอกจากนี้ภูเขายอดแห่งนี้นั้นยังมีทัศนียภาพที่มีความสวยงามถูกประกาศว่าให้เป็นอุทยานแห่งชาติของประเทศไต้หวัน เมื่อ ปีค.ศ. 1985 ซึ่งถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 2 ของประเทศเลยทีเดียว 

             สำหรับอุทยานแห่งชาติยวี่ซัน แห่งนี้นั้นคนไทยรู้จักชื่อเสียงอุทยานแห่งชาติแห่งนี้กันเป็นอย่างดีและเมื่อมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศไต้หวันนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ก็มักจะเดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เนื่องจากว่าที่นี่นั้นเป็นสถานที่ที่มียอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไต้หวันเลยก็ว่าได้

และยังเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในบรรดายอดเขาที่มีอยู่ในอุทยานแห่งชาติ รวมถึงยังเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย   จึงได้มีการตั้งสมญานามยอดเขาแห่งนี้ว่าภูเขาหยกนั่นเอง 

            สำหรับภูเขาแห่งนี้นั้นตั้งอยู่ในเขตมณฑลหนานโถว สำหรับอุทยานแห่งชาติแห่งนี้นั้นจะค่อนข้างอยู่ห่างไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ

เนื่องจากว่าพื้นที่ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ตอนกลางของประเทศ  ที่สำคัญสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอุทยานแห่งชาติจึงค่อนข้างที่จะเคร่งครัดในการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติแห่งนี้โดยจะมีการตั้งกฎเงื่อนไขกติกาต่างๆเยอะแยะมากมาย

             ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ในตอนแรกนั้นผู้คนจึงไม่ค่อยนิยมที่จะเดินทางไปเที่ยวกันสักเท่าไหร่อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ปีค.ศ 2015 เป็นต้นมานักท่องเที่ยวไก่การเข้าไปชมธรรมชาติกันมากขึ้นดังนั้นในแต่ละปีนั้นจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนที่เดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติภูเขาอยู่แห่งนี้เพื่อเข้าไปทำการเดินป่าและต้องการผจญภัยใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

        สำหรับนักท่องเที่ยวคนไหนที่รักความเป็นธรรมชาติและความเงียบสงบและอยากจะเห็นความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ความสวยงามของพืชพันธุ์ต่างๆที่ไม่สามารถหาดูได้ตามสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆก็มักจะพากันเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติยวี่ซัน แห่งนี้ดังนั้นปัจจุบันที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่รักป่าและการผจญภัยเป็นอย่างมากนั่นเอง 

         สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยคนไหนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวป่าเขาลำเนาไพรและเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภายในประเทศไทยจนครบหมดแล้วลองแวะไปเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติของประเทศไต้หวันอุทยานแห่งชาติยวี่ซัน กันดูนะคะรับรองว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อย่างแน่นอน  

 

สนับสนุนโดย    ufabet