สถานทีท่องเที่ยวที่บาหลี

บาหลีถ้าหากได้ยินคำนี้หลายคนคงจินตนาการไปถึงทะเลสีฟ้าวาดสวยๆภูเขาสีเขียวขจีนาขั้นบันไดและอื่นๆมากมาย  สถานทีท่องเที่ยวที่บาหลี เพราะ บาหลี ไปสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเอเชียเป็นเกาะใดของประเทศอินโดนีเซียที่มีความสวยงามด้วยธรรมชาติ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัววัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร

  บาหลี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกรู้จักวันนี้เราจะมีสถานที่ท่องเที่ยวในบาหลีและเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวมาบอกค่ะไปดูกันค่ะว่ามีที่เที่ยวที่ไหนบ้างที่ต้องไปให้ได้ค่ะคุณไปเที่ยวบาหลี 

   วัดอูลันดานูบราตัน วัดแห่งนี้เป็นวัดที่สำคัญติดหนึ่งในห้าของเกาะบาหลี  วันนี้ตั้งอยู่ใกล้ทะเลสาบบราตันมีฉากหลังเป็นภูเขาที่สวยงามล้วนๆสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1000 เมตรสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ทำพิธีกรรมทางศาสนาพุทธและฮินดูเป็นวัดขนาดไม่ใหญ่นักแต่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือน

    ปุราทานาห์ลอด วัดทานาห์ลอต เป็นวัดฮินดูที่สร้างอยู่บนโขดหินในทะเลคล้ายเกาะเล็กๆ ห่างจากฝั่งเพียงเล็กน้อยและเชื่อว่าเทพเจ้าคอยปกปักรักษาอยู่ภายใต้วิหารแห่งนี้ถือว่าเป็นวัดริมทะเลที่มีภูมิทัศน์สวยงามและสามารถไปเที่ยวได้ทุกช่วงเวลาตอนกลางวันก็สวยตอนเย็นก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ผู้คนนิยมมาชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกดินค่ะ

     ปุราเบซากีห์  ถ้ามาเที่ยวบาหลีต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือน ปุราเบซากีห์ หรือที่นิยมเรียกกันมากก็คือชือ วัดแหม่ หรือวัดหลวงแห่งเบซากีห์ เป็นวันแม่ศาสนาฮินดูที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของบาหลีปียังถือเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดภายในบริเวณวัดประกอบด้วยวิหารน้อย 86 วิหาร

และจะมีคนบาหลีเดินทางมาประกอบพิธีทางศาสนาและผู้ใดจึงถือว่ามีความสวยงามที่สุดโดยด้านหลังของวัดนั้นเป็นภูเขาไฟ กุนุงอากุงภูเขาไฟที่สูงที่สุดของเกาะบาหลีค่ะ 

    ปุราเทมภัคสิริงค์ วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ หรือเตียต้า เอ็มพุล ภายในวัดจะได้พบกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีน้ำผุดขึ้นมาตลอดเวลาตามความเชื่อของชาวบาหลีบ่อน้ำพุของวัดนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ซึ่งหากใครได้อาบน้ำนี้จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตขับไล่สิ่งชั่วร้ายและรักษาโรคต่างๆและก็ลงไปอาบน้ำก็ต้องชำระร่างกายให้บริสุทธิ์

    ปุราทามนอายุน   วัดแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า วัดเม็งวี gclub casinoทดลองเล่น   ซึ่งเป็นวัดที่เคยเป็นพระราชวังเก่ามาก่อนค่ะ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมของกษัตริย์ราชวงศ์เม็งวี โดยที่กำแพงของประตูวัดก่อด้วยหินสูงแกะสลักลวดลายวิจิตรบรรจงสิ่งก่อสร้างด้านในตกแต่งลวดลายงดงามตามแบบบาหลี นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเทียวสวยสวยอีกเพียบที่รอให้คุณได้ไปชม