เส้นทางในท่องเที่ยวดอกไม้หน้าหนาวที่สวยงามที่ท่องเที่ยวได้เพียงแค่ปีล่ะครั้งเพียงเท่านั้น

ท่องเที่ยวดอกไม้หน้าหนาว ทุกคราวเมื่อถึงเวลาที่อากาศหนาวมาเยี่ยมช่วงปลายปี ก็จะเป็นช่วงๆเวลาเดียวกับที่บรรดาเหล่ากลุ่มมวลดอกไม้ทั้งหลายแหล่ได้ยกช่ออวดความงดงาม ซึ่งจำนวนมากก็จะเริ่มตั้งแต่ตอนพ.ย.ยาวไปจนกระทั่งตอนม.ค. นับเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นท่องเที่ยว

ฤดูหนาวดีๆที่ให้ท่านได้ออกท่องเที่ยวเล่นถ่ายภาพงามๆกันอย่างมาก ว่าแต่ว่าจะมีทางดอกไม้ฤดูหนาวที่แห่งไหนงามๆให้ไปเช็กอินบ้าง ถือกล้องถ่ายภาพแล้วสะกดรอยไปได้เลย

  1. ทุ่งดอกบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทางท่องเที่ยวดูดอกไม้ฤดูหนาวสุดได้รับความนิยม

ในทุกหน้าหนาว ดอกบัวตองจะพากันผลิดอกชูช่อสีเหลืองรับแสงอาทิตย์ บานสะพรั่งงดงามแพรวพราวไปทั่วทั้งยังภูเขา แถมด้านบนยังมีจุดสำหรับเพื่อชมวิว ซึ่งเห็นทิวทัศน์ได้แบบพาโนรามา ท่ามกลางทุ่งบัวตองสีเหลืองงดงาม

  1. ทุ่งดอกหงอนนาค จังหวัดปราจีนบุรี

ตั้งอยู่ด้านในไร่ศักดิ์สุภา ข้างในรีสอร์ทมีแปลงดอกหงอนนาคราวๆ 5 ไร่ ซึ่งทุกๆปี เมื่อเข้าตอนหน้าฝนตลอดไปจนกระทั่งหน้าหนาว คนไหนที่มาท่องเที่ยวตรงนี้จะเพลินไปกับการดูความสวยของทุ่งดอกหงอนนาค ยกช่อสีม่วงสะพรั่งอย่างงดงาม ดอกหงอนนาคได้มีดอกบานสะพรั่งเต็มที่ทั้งสวนแล้ว บอกเลยว่าอากาศในไร่ขณะนี้อบอวลไปด้วยความโรแมนติก น่าถ่ายภาพสุดๆไปเลย

  1. ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จังหวัดลพบุรี

นับว่าเป็นสถานที่ที่มีการปลูกดอกทานตะวันเยอะมากๆในเมืองไทย ปกติแล้วทุ่งดอกทานตะวันจะเริ่มชื่นบานคอยต้อนรับนักเดินทางในตอนพฤศจิกายนไปจนกระทั่งมกราคม กล่าวได้ว่านักเดินทางจะได้เต็มที่กับการถ่ายภาพกับดอกทานตะวันอันงดงาม

  1. ทุ่งดอกเก๊กฮวย จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อกล่าวถึงทุ่งดอกเก๊กฮวย ใครๆก็จำต้องระลึกถึงทุ่งดอกเก๊กฮวยที่อำเภอสะเมิง นับว่าเป็นสถานที่ในการปลูกเก๊กฮวยที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ แล้วก็เมื่อนักเดินทางเข้ามาในทุ่งดอกเก๊กฮวยที่นี้ คุณจะได้กลิ่นหอมกระจาย แถมดูไปทางไหนก็มองเห็นแม้กระนั้นดอกเก๊กฮวยสีขาวละมุน จนกระทั่งยั้งใจไม่ไหวจำเป็นต้องถือกล้องถ่ายภาพขึ้นมาถ่ายเพลิดเพลินจนกระทั่งลืมเวลา

  1. ดอกนางพญาเสือโคร่ง

ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระประเทศไทย ทางดอกไม้ฤดูหนาวสุดได้รับความนิยม ที่มีดอกสีชมพูงามให้ดูแค่เพียงปีละครั้งเพียงแค่นั้น โดยธรรมดาแล้วดอกราชินีเสือโคร่งจะมีดอกบานสุดกำลังตั้งแต่ตอนมกราคมเป็นต้นไป ซึ่งประเทศไทยเองก็มีจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งอยู่ไม่น้อย ยกตัวอย่างเช่น

6.ภูลมโล จังหวัดเลย

จุดชมวิวของดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บ่อยๆทุกปีตั้งแต่ช่วงปลายธ.ค.จนกระทั่งม.ค. ดอกนางพญาเสือโคร่งจะผลิกลีบสีชมพูบาน บนพื้นที่กว้างกว่า 1,200 ไร่

 

สนับสนุนโดย.    ufabet สมัครยังไง