อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ นครนายก

ในวันนี้เราจะบอกเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับการที่เราได้พักผ่อนหย่อนใจ  เพราะว่าการที่เราได้เข้าไปสูดอาการธรรมชาติก็จะทำให้เรารู้สึกว่าเราหายใจได้อย่างเต็มที่ และเราได้นำสถาที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครนายกมาฝากกันนั่นเองเพราะว่าเป็นสถานที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ

และอีกอย่างเป็นสถานที่ให้เหล่านักที่ชอบดูธรรมชาติ  และรวมไปถึงนักปั่นจักยาน ที่ช่วยให้ปั่นชมธรรมชาติ ลัดเลาะดูวิวข้างๆอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ  และนอกจากนี้ยังจะเห็นว่ามีคนมาวิ่งเพื่อที่จะออกกำลังกายเพื่อที่จะสูดอากาศ

         อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ  ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำเล็กๆแต่ว่าที่นี่นั้นเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีน้ำตลอดทั้งปี  เมื่อเราได้เข้ามาที่นี่เราอาจจะเห็นผู้คนที่ไม่มากนักที่จะเข้ามาเดิน  วิ่งเล่น  รวมไปถึงเด็กๆเพื่อที่จะเข้ามาเดินชมวิวธรรมชาติ  และนอกจากนี้อาจจะเป็นเหล่านักกีฬาที่เข้ามาเพื่อที่จะออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการวิ่ง  เดิน

  และนอกจากนี้ยังเป็นการปั่นจักยานอีกด้วยนั่นเอง  และที่นี่เมื่อเราได้เข้ามาแล้วเราจะเห็นได้ว่าช่วงเวลาที่เย็นๆเราจะเห็นว่าเหล่าผู้คนจะเดินออกกำลังกายและนอกจากนี้ยังได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วยนั่นเอง

        และนอกจากนี้ในบางช่วงเราอาจจะได้เห็นเกี่ยวกับการที่เห็นเหล่านักกีฬาจะมาเล่นกีฬาที่นี่กันไม่ว่าจะเป็นเรือกรรเชียง เรือแคนู เรือใบ อย่างนี้เป็นต้น  และนอกจากนี้ในช่วงของตอนเช้าเราจะเห็นได้ว่าเหล่านก ปลา ในช่วงของพระอาทิตย์ขึ้นที่แหวกว่ายกัน และนอกจากนี้รอบๆอ่างยังมีการปั่นจักยาน และ ใครที่ต้องการจะเอารถมอไซร์ขึ้นมานั้นก็สามารถที่จะนำขึ้นมาได้เหมือนกัน  ดังนั้น ถ้าใครที่ต้องการที่จะขับรถขึ้นมาหรือว่าปั่นจักยานขึ้นมาก็ต้องปั่นมาอย่างระมัดระวังกันด้วยนั่นเอง

และถ้าใครต้องการที่จะถ่ายภาพเพื่อที่จะเก็บเอาไว้ก็สามารถที่จะหามุมสวยได้เลยเพราะว่าที่นี่มีมุมสวยๆให้เราได้เลือกถ่ายรูปกันเยอะนั่นเอง   และก็สิ่งที่สำคัญเราก็ต้องร่วมกันช่วยในเรื่องของการรักษความสะอาดด้วยเพื่อที่จะได้มีวิวที่สวยงาม และยังทำให้อ่างเก็บน้ำที่นี่ไม่มีขยะเพื่อที่จะเวลาที่เราถ่ายรูปหรือว่าเรามาเที่ยวจะได้ไม่เห็นขยะนั่นเอง 

     เราบอกได้เลยถ้าใครได้มาที่นี่นั้นต้องมีความประทับใจเป็นอย่างแน่นอนเพราะว่าที่นี่เป็นแหล่งธรรมชาติและทำให้ปอดของเราได้สูดอากาศที่บริสุดเข้าไปอย่างเต็มที่นั่นเอง  และนอกจากนี้เรายังได้ภาพที่สวยงานเพื่อที่จะเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกได้นั่นเองและสิ่งที่สำคัญช่วยกันดูแลเรื่องขยะด้วยนั่นเองไม่ควรที่จะทิ้งขว้าง เพราะว่าที่นี่ก็มีถังขยะเอาไว้ให้ดังนั้นช่วยกันในเรื่องของการดูแลความสะอาดด้วย