ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ภูกระดึง จังหวัดเลย  

                 สำหรับในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักช่วงเวลาที่เราต้องเดินขึ้นไปบนภูกระดึงเพื่อไปชมความงดงามทางธรรมชาติซึ่งหากใครสนใจที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ภูกระดึงนั้นบอกได้เลยว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเริ่มออกเดินทางก็คือตั้งแต่ 07:30 น เป็นต้นไป

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ภูกระดึง เพราะช่วงเวลานี้อากาศกำลังสบายเลยลมกำลังอื่นๆและไม่ร้อนมากจนเกินไปและที่สำคัญทางเจ้าหน้าที่ภูกระดึงนั้นก็จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปบนภูได้ตั้งแต่ 07:30 น 

           ดังนั้นการสตาร์ทออกเดินทางในช่วงเวลาเช้าๆนั้นก็จะทำให้เรานั้นได้เจอกับบรรยากาศเย็นๆและไม่รู้สึกกดดันตนเองมากเกินไปเพราะการเดินทางไปบนภูกระดึงนั้นมีระยะทางไกลถึง 6 กิโลเมตรเลยทีเดียวดังนั้นถ้าหากว่าเราเดินขึ้นภูกระดึงในช่วงเวลาบ่ายๆอาจจะทำให้เรานั้นไม่มีเวลาชมทัศนียภาพรอบๆตัวของเรา

ที่เป็นธรรมชาติที่สวยงามก็เป็นไปได้เพราะว่าเราจะต้องรีบเดินขึ้นไปบนยอดภูให้ทันก่อนที่จะมืดนั่นเองดังนั้นหากว่าเราอยากจะชมทัศนียภาพเดินไปเรื่อยๆไม่ต้องเร่งร้อนมากจนเกินไปแนะนำว่าควรขึ้นไปบนภูกระดึงในช่วงเวลาฉันเช้าจะเป็นการดีที่สุด 

         สำหรับการเดินทางไปเที่ยวที่ภูกระดึงนั้นแนะนำว่าควรจะต้องหาเวลาเดินทางไปเที่ยวหลายวันหน่อยโดยส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวมักจะใช้ระยะเวลาในการหยุดมาเที่ยวภูกระดึงประมาณ 10 วันด้วยกันเพราะนักท่องเที่ยวจะต้องใช้ระยะเวลาในการเดินขึ้นไปบนภูนั้นก็เสียเวลาเกือบวันแล้วและจะต้องใช้ระยะเวลาในการลงจากภูอีก 1 วัน

ดังนั้นอาจจะกล่าวได้ว่าเสียเวลาในการขึ้นและลงทุนเป็นระยะเวลา 2 วันแล้วดังนั้นระยะเวลาที่จะใช้ชมทัศนียภาพที่มีความสวยงามบนยอดภูกระดึงนั้นจึงมีเวลาเพียงแค่ประมาณ 2 วันเท่านั้นดังนั้นการลางานไปเที่ยวที่ภูกระดึงใช้เวลากี่วันจึงเหมาะสมเป็นที่สุด 

                บนยอดภูกระดึงนั้นเมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นไปถึงนักท่องเที่ยวจะสามารถไปชมวิวทิวทัศน์ได้หลายจุดด้วยกันไม่ว่าจะเป็นผานาน้อยหรือแม้แต่ผาหมากดูก

นอกจากนี้ยังมีผาหล่มสักและผาอื่นๆอีกมากมาย  ufa slot เกมไหน แตกง่าย   ซึ่งแต่ลผานั้นก็จะมีทัศนียภาพที่งดงามที่แตกต่างกันออกไปและที่สำคัญยังมีวิวของทะเลหมอกยามเช้านอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเยี่ยมชมน้ำตกวังกวางน้ำตกเพ็ญพบหรือจะไปถ่ายรูปแถวบริเวณร้านพระศรีนครินทร์ก็ได้ 

           สำหรับการเดินทางไปเที่ยวที่ภูกระดึงนั้น นอกจากนักท่องเที่ยวจะดื่มด่ำกับธรรมชาติแล้วสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรที่จะพลาดทำหรือก็คือการแวะทานอาหารตามร้านต่างๆที่นำมาขายตลอดระยะเส้นทางการเดินขึ้นภูกระดึงซึ่งมีเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด  เสน่ห์ของภูกระดึงนั้นคือ การทานอาหารอุ่นๆ ในบรรยากาศเย็นๆ ท่ามกลางความเงียบสงบ