ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมแม่น้ำสะแกกรังจังหวัดอุทัยธานี

เชื่อว่าอีกหนึ่งณสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวค่อนข้างสนใจกันเป็นอย่างมากนั่นก็คือการท่องเที่ยวที่เราสามารถไปเห็นการใช้ชีวิตของชาวบ้านตามชนบทต่างๆซึ่งในขณะนี้กันเที่ยวแนวสโลว์ไลฟ์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและในจังหวัดอุทัยธานีเอง

ก็เป็นจังหวัดที่ถึงแม้จะอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯแต่ก็ยังมีการใช้ชีวิตแนวสโลว์ไลฟ์หรือแนวชีวิตแบบชนบทดังนั้นนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะมาชมการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติใช้ชีวิตแบบชนบทชาวบ้านชาวบ้านสามารถมาเยี่ยมชมการใช้ชีวิตแบบนี้ได้ที่จังหวัดอุทัยธานี

        โดยที่นี่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ตรงบริเวณริมแม่น้ำสะแกกรังซึ่งที่นี่นักท่องเที่ยวจะเห็นได้ว่าประชาชนที่มีการอาศัยอยู่ตรงบริเวณริมแม่น้ำนั้นยังคงใช้ชีวิตเหมือนกับในอดีตเนื่องจากชาวบ้านยังมีการปลูกบ้านอยู่ริมน้ำบางคนนั้นก็มีการปลูกบ้านบนแพและการใช้ชีวิตนั้นก็นอนบนเรือแพ

เรียกได้ว่าเป็นวิถีชีวิตชาวบ้านอย่างแท้จริงซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถที่จะมาเที่ยวที่นี่ได้โดยสามารถพักผ่อนหย่อนใจและสัมผัสกับบรรยากาศแบบชาวบ้านได้

โดยระหว่างที่มีการใช้ชีวิตแบบชาวบ้านนี้นักท่องเที่ยวก็สามารถไปเดินเยี่ยมชมหรือช็อปปิ้งของต่างๆได้ไม่ว่าจะเป็นเดินเที่ยวที่ตลาดสดประจำเมืองหรือแม้แต่การไปเที่ยวถนนคนเดินตรอกโรงยารวมถึงนักท่องเที่ยวสามารถที่จะพายเรือล่องไปในแม่น้ำสะแกกรังเพื่อชมการใช้ชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ

           นอกจากนี้บริเวณริมแม่น้ำสะแกกรังนั้นก็ยังมีสิ่งก่อสร้างเช่นวัดวิหารต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรอย่างเช่นวัดโบสถ์ซึ่งวัดแห่งนี้นั้นเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุทัยธานีและเป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปีนอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเยี่ยมชมความงดงามของเกาะเทโพ

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมหรือถ้าหากใครอยากจะลองนอนแพก็สามารถเช่าเรือแพในการนอนฟังเสียงน้ำไหลยามค่ำคืนได้นักท่องเที่ยวสามารถใช้ชีวิตประจำวันเหมือนกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสะแกกรังได้ตามปกติ

         หลังจากที่มีการเช่าแพนอนแล้วตื่นเช้ามาก็สามารถที่จะไปตักบาตรยามเช้าทำกิจกรรมเหมือนกับที่ชาวบ้านทำช่วงสายๆก็ออกไปหาอาหารทานสามารถที่จะเช่าจักรยานแล้วปั่นชมเมือง  หรือจะไปนั่งรับประทานเครื่องดื่มในร้านอาหารที่อยู่ตรงบริเวณสะพานที่อยู่ติดกับแม่น้ำสะแกกรังก็ได้

ซึ่งชีวิตเหล่านี้นั้นนับได้ว่าเป็นชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่นักท่องเที่ยวหลายคนนั้นชื่นชอบ  ดังนั้นถ้าหากใครเบื่อแสงสีเสียงในกรุงเทพฯแล้วอยากมาลองใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ดูก็แนะนำว่ามาที่จังหวัดอุทัยธานีและมาใช้วิถีชีวิตแบบชาวบ้านที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   gclub ทดลองเล่นฟรี