สวนบิ๊กเต้ ที่มวกเหล็กจังหวัดสระบุรี

         วันนี้เราจะพาคนที่รักธรรมชาติรักดอกไม้ไปชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ซึ่งสถานที่ที่จะพาไปในวันนี้นั้นเราจะไปเที่ยวจังหวัดที่ติดกับกรุงเทพฯเดินทางเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้วสำหรับที่เที่ยวที่นี่นั้นจะอยู่ที่จังหวัดสระบุรีนี่เองค่ะ

การเดินทางสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวใช้ระยะเวลาไม่นานก็ถึงและอำเภอที่เราจะไปกันนี้คืออำเภอมวกเหล็กนะคะซึ่งที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่เลยค่ะที่น่าไปเที่ยวแต่วันนี้หลักๆเลยเราจะพาไปเที่ยวสวนดอกไม้กันค่ะซึ่งส่วนที่ว่านี้ชื่อว่าสวนบิ๊กเต้แน่นอนว่าถ้ามาสวนดอกไม้จะมาพื้นที่เล็กๆน้อยๆ

ก็ไกลอยู่ดังนั้นส่วนที่เราจะพาไปนี้จึงมีพื้นที่ขนาดใหญ่มากเรียกได้ว่าเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระบุรีเลยก็ได้นะคะด้วยพื้นที่นี้มีอาณาเขตกว้างขวางมากกว่า 100 ไร่ด้วยกันและพื้นที่ทั้งหมดในร้อยไร่นี้ก็มีการปลูกดอกไม้ทั้งหมดเลยล่ะค่ะ

ซึ่งดอกไม้ที่มีการปลูกนี้เป็นสวนดอกไม้เบญจมาศโดยถ้าหากนักท่องเที่ยวคนไหนไปที่สวนบิ๊กเต้แล้วแล้วก็ขับรถเข้าไปคุณก็จะเห็นดอกไม้สีสันต่างๆสวยงามมากมายที่มีการปลูกสลับกล้องกันไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองสีชมพูหรือแม้แต่สีขาวและตัดด้วยสีเขียวของใบของดอกเบญจมาศมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ทุ่งดอกเบญจมาศสุดลูกหูลูกตาทีเดียวล่ะค่ะเรียกได้ว่าเป็นทุ่งดอกไม้ที่มีความใหญ่โตมโหฬาร

เป็นอย่างมากเราแทบจะเดินไปตรงจุดไหนก็เห็นแต่ดอกเบญจมาศเต็มไปหมดและหมออย่างมากเลยนะคะที่จะมาถ่ายรูปสวยๆท่ามกลางดอกไม้ที่นี่สำหรับที่สวนแห่งนี้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลสวนได้มีการออกมาบอกเลยค่ะว่ามีดอกเบญจมาศที่ปลูกเอาไว้ในสวนบิ๊กเต้แห่งนี้มากกว่า 30 สายพันธุ์ด้วยกันนะคะ

ซึ่งแต่ละสายพันธุ์นั้นก็จะมีสีสันสวยงามแตกต่างกันออกไปโดยที่นี่จะปลูกดอกเบญจมาศอย่างเดียวเท่านั้นและจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและชมความสวยงามของดอกเบญจมาศตลอดทั้งปีเพราะฉะนั้นหากคนว่างวันไหนก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่ได้เดินทางไกลถ่ายรูปอิ่มหนำสำราญใจแล้วจะไปเที่ยวใกล้ๆตามแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอมวกเหล็กก็ได้นะคะ

เพราะที่นี่มีทั้งน้ำตกและภูเขารวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นวัดให้นักท่องเที่ยวนั้นแวะไปไหว้พระขอพรได้อีกด้วยและการเข้ามาชมสวนดอกไม้ในสวนบิ๊กเต้ก็จะมีการเรียกเก็บค่าเข้าเพียงแค่คนละ 20 บาทเท่านั้นเองค่ะซึ่งไม่แพงเลยสำหรับความสวยงามที่เราจะได้เห็นหากใครที่ชื่นชอบการเที่ยวถ่ายรูปกับดอกไม้หรือถ่ายรูปกับธรรมชาติแล้วเราก็รับรองว่ามาที่สวนบิ๊กเต้คุณจะถูกใจกับสีสันของดอกไม้มากมายเลยทีเดียวค่ะ

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   Gclub Slot