สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆกับพิพิธภัณฑ์แปลกๆจากทั่วโลก

การท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันนี้

เวลาที่หลายๆคนจัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยวของตนเองนั้น หลายๆคนนั้นก็มักจะใส่แต่สถานที่ยอดนิยมตามรีวิวที่คนส่วนใหญ่ได้ไปกัน และหนึ่งในนั้นสิ่งที่แทบจะขาดไปไม่ได้เลยในทุกๆแพลนเที่ยวของโปรแกรมก็คือ “พิพิธภัณฑ์” พิพิธภัณฑ์เป็นสถานที่ที่มักจะเก็บสิ่งของที่มีค่าและสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่ที่รวบรวมผลงานที่มีทิศทางไปในทางเดียวกัน

ที่ที่เป็นเสมือนที่ให้ความรู้แบบบูรณาการหรือแม้แต่เป็นที่ที่สามารถเข้าไปซึมซับบรรยากาศและเรื่องราวของสิ่งของที่อยู่ในที่แห่งนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมพิพิธภัณฑ์ยังคงอยู่ในลิสอันดับต้นๆที่ทุกคนใส่เข้ามาในแพลนเที่ยวของตนเอง

แต่จะไปเที่ยวแต่พิพิธภัณฑ์แบบธรรมดาๆก็คงจะไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ ทำไมไม่ลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ โดยการไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์แปลกๆดูบ้างล่ะ นับว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยที่จะลองไปดู

ซึ่งพิพิธภัณฑ์แปลกๆนั้นมีหลากหลายที่จากทั่วโลกมากมาย เช่น

  1. พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนิชชิน ตั้งอยู่ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมประวัติความเป็นมาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อนิชชิน และยังเป็นแหล่งบูรณาการมีกิจกรรให้ทำหลากหลาย ทั้งสวนสนุกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป คลาสการสอนทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับเด็ก หรือแม้แต่การทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้วยตัวคุณเองที่มีแค่ถ้วยเดียวบนโลก
  2. พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคูน ตั้งอยู่ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก โดยภายใต้น่านน้ำจะทำการจัดแสดงประติมากรรมรูปปั้นรวมกว่า 400 ชิ้น ซึ่งการเข้าชมที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถทำได้ 3 วิธีคือ การทัวร์ในเรือท้องกระจก, การดำน้ำแบบลึก และการดำน้ำบนผิวน้ำ
  3. พิพิธภัณฑ์เส้นผมอวานอส ตั้งอยู่ที่เมืองคัปปาโดเกีย ประเทศตุรกี เป็นสถานที่สุดแปลกที่รวบรวมเส้นผมของหญิงสาวจากทั่วโลกไว้มากมายถึง 16,000 คน โดยหญิงสาวที่มาที่พิพิธภันฑ์แห่งนี้ส่วนใหญ่จะทำการตัดผมและมอบผมพร้อมกับกระดาษที่แนบที่อยู่ของตนเองให้กับทางพิพิธภัณฑ์เพื่อนำมาประดับให้เต็มทั้งสองข้างทางรวมถึงผนังด้านบนของพิพิธภัณฑ์อีกด้วย
  4. พิพิธภัณฑ์สุขาแฮวูแจ ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ เรื่องขับถ่ายใครมองว่าเป็นเรื่องไม่สำคัญ จริงๆเป็นเรื่องปกติธรรมดาด้วยซ้ำที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเราๆ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะทำการจัดแสดงรูปปั้นในทุกอิริยาบถของคนที่เข้าสุขา จัดแสดงสุขารูปแบบโบราณมายังสมัยใหม่ ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากศึกษาในเรื่องสุขาและการขับถ่าย
  5. พิพิธภัณฑ์ศิลปะยอดแย่ ตั้งอยู่ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรูปผลงานศิลปะสุดห่วยจากศิลปินกว่า 600 ชิ้น ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายภาพเลยที่โด่งดัง สำหรับใครที่ชอบศิลปะควรไปลองชมดูสักครั้ง เพราะเรื่องของศิลปะนั้นอยู่ที่ความคิดส่วนบุคคลจริงๆ 

เอาล่ะ การไปพิพิธภัณฑ์แปลกๆก็เหมือนเป็นประตูที่จะทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่เคยได้รู้ ในเมื่อรู้แบบนี้แล้ว ถ้ารอบหน้าคุณมีแพลนจะไปเที่ยวที่ประเทศไหนก็อย่าลืมศึกษาพิพิธภัณฑ์แปลกๆของประเทศนั้นๆกันด้วยล่ะ